Chi trả lương tháng 13

Ngày hỏi:19/01/2015

Chào Luật Sư, Tôi ký HDLD với công ty A từ tháng 05/2013 đến hết 2014 tôi xin nghỉ việc. Quyết định thôi việc có hiệu lực từ ngày 01/01/2015 Trong HDLD của tôi có ghi rõ: "Người sử dụng lao động sẽ thamh toán cho người lao động tối thiểu 1 tháng lương vào cuối năm dương lịch nếu làm việc đủ 1 năm ..." Nhưng công ty A đã không thanh toán lương tháng 13 năm 2014 cho tôi như điều khoản trong HDLD dù tôi làm đủ nguyên năm 2014. Tôi có email hỏi Tổng Giám Đốc lý do vì sao không trả lương tháng 13 cho tôi thì ông ta lại không trả lời email của tôi. Vậy xin nhờ luật sư tư vấn giúp tôi trong trường hợp này nếu tổng giám đốc cứ im lặng như thế thì tôi có thể khiếu nại yêu cầu công ty A thanh toán lương tháng 13 năm 2014 cho tôi được không? Nếu được thì trình tự thủ tục như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư. Chân thành cảm ơn!

    • Nếu trong hợp đồng quy định như bạn nói thì dĩ nhiện bạn có quyên đòi lương tháng 13 vì bạn đã làm đủ 12 tháng trong năm 2014. Bạn không thề đòi quyền lợi bằng email mà bạn cần làm đơn yêu cầu giải quyết gởi đến công ty kèm hồ sơ liên quan để yêu cầu giải quyết cho bạn.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Tin tức liên quan:

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn