Có bắt buộc phải công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc không?

Ngày hỏi:14/01/2019

Tôi là Hoàng Minh, tôi vừa là kế toán vừa làm công tác nhân sự tại một công ty dệt may tại Bình Dương. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau: Có bắt buộc phải công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ pháp lý:

      Bộ Luật lao động 2012;

      Nghị định 88/2015/NĐ-CP.

      Tại Bộ Luật lao động 2012 có quy định.

      Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

      => Như vậy, theo quy định trên thì người lao sử dụng lao động có trách nhiệm xây dựng quy chế thưởng sau khi tham khảo ý kiến của dông đoàn, quy chế thưởng bắt buộc phải được công khai.

      Tại Nghị định 88/2015/NĐ-CP có quy định:

      Trong trường hợp doanh nghiệp, người sử dụng lao động kông công bố công khai tại nơi làm việc thang lương, bảng lương, định mức lao động, quy chế thưởng, sẽ bị phạt tiền mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

      Theo đó, nếu công ty, doanh nghiệp, người sử dụng lao động không công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt nêu trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn