Công ty giữ lương của nhân viên gần 1 tháng có sai quy định không?

Ngày hỏi:01/04/2019

Tôi hiện đang làm việc tại một công ty tư nhân. Công ty tôi có quy định giữ lương nhân viên 1 tháng rồi mới trả. VD như làm hết tháng 3 chúng tôi mới được nhận lương tháng 2. Làm hết tháng 4 rồi chúng tôi mơi được nhận lương tháng 3. Ngày nhận lương của chúng tôi là ngày 25 hàng của tháng tiếp theo. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Việc giữ lương như vậy là có vi phạm pháp luật không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Điều 96 Bộ luật lao động 2012, có quy định về nguyên tắc trả lương như sau:

      - Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.

      - Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

      Và tại Điều 23 Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định về kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng như sau:

      Điều 23. Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng

      - Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

      - Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.

      Như vậy đối với trường hợp của công ty bạn. Giữa bạn và công ty bạn có thỏa thuận trong hợp đồng, tiền lương được tính theo tháng từ ngày 01 đến ngày 30 hằng tháng và ngày 25 tháng tiếp theo là ngày trả lương. Vậy nên không vi phạm quy định của Bộ luật lao động 2012 và Điều 23 Nghị định 05/2015/NĐ-CP.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn