Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng có trách nhiệm ra sao trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng?

Ngày hỏi:06/09/2017

Trách nhiệm của Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng về chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác trong đơn vị Quân đội nhân dân tại Quảng Ninh. Vừa qua, tôi được biết nhà nước vừa ban hành quy định mới hướng dẫn việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng và sắp có hiệu lực thi hành trên thực tế. Tôi thắc mắc không biết theo quy định mới này thì Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng có trách nhiệm ra sao trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Vũ Trần Bình Minh (minh***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Từ ngày 10/10/2017, Thông tư 207/2017/TT-BQP về hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành chính thức có hiệu lực. Theo đó, Thông tư này hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng quy định tại Điều 4 Nghị định số 19/2017/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương của công nhân quốc phòng và chế độ phụ cấp thâm niên đối với viên chức quốc phòng (sau đây gọi tắt là Nghị định số 19/2017/NĐ-CP).

    Trách nhiệm của Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng về chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 207/2017/TT-BQP. Cụ thể như sau:

    Chủ trì, phối hợp với Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan liên quan chỉ đạo, kiểm tra và giải quyết những vướng mắc trong việc thực hiện chuyển xếp lương công nhân quốc phòng và bảo đảm tài chính để thực hiện chế độ hướng dẫn tại Thông tư này.

    Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi tới bạn một số thông tin về trách nhiệm của các cơ quan khác trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng như sau:

    - Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu

    Tiếp nhận báo cáo của các cơ quan, đơn vị đề nghị chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với công nhân quốc phòng thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; thẩm định, tổng hợp báo cáo Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu xem xét, trình Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định.

    - Bảo hiểm xã hội/Bộ Quốc phòng:

    Thực hiện việc truy thu đóng bảo hiểm xã hội; tiếp nhận hồ sơ ra quyết định điều chỉnh mức hưởng trợ cấp hưu trí, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất; chốt sổ bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội đối với các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư này đã hưởng trợ cấp thôi việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 7 năm 2016 đến ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

    Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 207/2017/TT-BQP.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn