Đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề được thành lập như thế nào?

Ngày hỏi:23/08/2017

Việc thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là giảng viên trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên. Trong quá trình công tác, tôi được biết, một trong những thủ tục kiểm định chất lượng dạy nghề của các cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề là thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề. Vậy, hiện nay, đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề được thành lập như thế nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe! 

Hồ Đắc Cử (0907****)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ngày 29/12/2011, Bộ Lao động - Lao động và Xã hội ban hành Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề. Thông tư này quy định về quy trình thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề, bao gồm: tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề; kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề; công nhận kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề.

      Theo đó, việc thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:

      Căn cứ kết quả đánh giá báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ sở dạy nghề và kế hoạch kiểm định chất lượng dạy nghề hàng năm, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề quyết định thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề để thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề tại cơ sở dạy nghề.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi tới bạn một số thông tin về số lượng thành viên của đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề và tiêu chuẩn của kiểm định viên như sau:

      - Về số lượng thành viên, đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề (sau đây gọi là đoàn kiểm định) đối với trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề có từ 5 (năm) đến 9 (chín) thành viên; đoàn kiểm định đối với trung tâm dạy nghề có từ 3 (ba) đến 7 (bảy) thành viên; gồm trưởng đoàn, thư ký đoàn và các thành viên khác trong đoàn kiểm định (sau đây gọi chung là kiểm định viên chất lượng dạy nghề).

      - Về tiêu chuẩn của kiểm định viên chất lượng dạy nghề:

      + Đã hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên chất lượng dạy nghề;

      + Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

      + Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý hoặc nghiên cứu khoa học về dạy nghề;

      + Có phẩm chất, đạo đức tốt; trung thực, khách quan, lý lịch rõ ràng;

      + Có khả năng giao tiếp, thu thập thông tin, phân tích, tổng hợp, sử dụng thành thạo máy vi tính.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc thành lập đoàn kiểm định chất lượng dạy nghề. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 42/2011/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn