Giáo viên dạy 12 năm xin thôi việc thì hưởng trợ cấp như thế nào?

Ngày hỏi:23/09/2019

Tôi là giáo viên tiểu học vào biên chế từ ngày 01/01/2017. Đến tháng 9/2019 tôi được nhà trường ký quyết định cho tôi thôi việc. Tôi muốn hỏi khi tôi thôi việc thì được hưởng trợ cấp gì? Xin tư vấn giúp tôi

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 39 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về trợ cấp thôi việc thì:

      1. Trợ cấp thôi việc đối với thời gian công tác của viên chức từ ngày 31 tháng 12 năm 2008 trở về trước được tính như sau:

      a) Cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: Mức lương theo chức danh nghề nghiệp, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có);

      b) Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng;

      c) Trường hợp viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2003, thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc (cộng dồn) kể từ khi viên chức có quyết định tuyển dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2008.

      d) Trường hợp viên chức được tuyển dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2003 trở về sau, thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc theo hợp đồng làm việc (cộng dồn) kể từ khi viên chức có quyết định tuyển dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2008.

      2. Trợ cấp thôi việc đối với thời gian công tác của viên chức từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 đến nay được thực hiện theo quy định của pháp luật về trợ cấp thất nghiệp.
      ..."

      Theo đó, mức trợ cấp thôi việc của bạn được xác định như sau:

      - Từ 01/01/2017- 31/12/2008: được hưởng trợ cấp thôi việc 01 tháng lương hiện hưởng. Mức lương theo chức danh nghề nghiệp, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có);

      - Từ ngày 01/01/2009 đến 9/2019: Thời gian này bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Cụ thể, tại Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm năm 2013 quy định: Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

      ==> Trường hợp này bạn sẽ được hưởng 9 tháng trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan BHXH.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn