Hỏi về chế độ tiền lương, bảo hiểm đối với lao động hợp đồng với cơ quan hành chính sự nghiệp?

Ngày hỏi:30/05/2013

Tôi hiện tại đang hợp đồng với văn phòng đăng ký QSD đất huyện 30a, lương hưởng = 85%x 1.050.000(lương cơ bản)x2.84(hệ số đại học 2.34 + hệ số khu vực 0.5) = 2.534.000  Nay tôi muốn đóng bảo hiểm thì kế toán đơn vị bảo tự trích tiền lương để đóng. Bảo đơn vị thích trả lương bảo nhiêu thì trả Cho tôi hỏi cơ sở để tính lương hợp đồng, đóng bảo hiểm thì như thế nào (có người nói huyện 30a thì chế độ khác). Tôi ký hợp đồng lần 1 ko có thời hạn, nay GĐ yêu cầu ký 6th một Mọi người chỉ rõ điều nào khoản nào trong bộ luật nào giúp mình luôn nhé, cảm ơn mọi người

    • - Luật quy định khi giao kết hợp đồng lao động từ đủ 3 tháng trở lên thì đơn vị sử dụng lao động phải tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động. Khi tham gia BHXH bắt buộc thì cả hai bên đều có trách nhiệm tham gia theo tỷ lệ trích tiền lương quy định.

      - Cở sở để tính lương hợp đồng là hệ số lương cộng hệ số phụ cấp khu vực của bạn nhân với tiền lương tối thiểu vùng của khu vực đơn vị bạn đóng trụ sở.

      - Nếu bạn đã ký hợp đồng ko xác định thời hạn thì nay đơn vị yêu cầu ký lại hợp đồng 6 tháng là ko hợp lý.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn