Lương tháng 13 đối với nhân viên nghỉ việc từ ngày 01/01/2011

Ngày hỏi:22/02/2011

Chào luật sư! Luật sư vui lòng giải đáp giúp em một vấn đề sau: Ngày 31/12/2010 Công ty em có quyết định thôi việc cho một nhân viên Về việc lương tháng 13 công ty em có quy định trong hợp đồng lao động như thế này "lương tháng 13, 14, 15...(nếu có) tùy theo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. và trong qui chế lương thưởng có quy định thêm "Hệ số lương tháng 13 là 1, 2, 3...hoặc 100%, 200%, 300% mức lương tháng 12 sẽ được thông qua cuộc họp hội đồng quản trị cty và QĐ của Giám đốc". Đối tượng áp dụng các CBNV hiện đang tiếp tục làm việc tại Công ty, không kể các CBNV nghỉ việc đến ngày 31/12" Như vậy thì anh nhân viên có quyết định thôi việc có được nhận lương tháng 13 không? và quy định của công ty e như vậy là đúng hay sai so với luật qui định? Và nếu như Công ty chi lương tháng 13 thì có bắt buộc là toàn thể CBNV đều có hay do QĐ của Giám đốc sẽ có người có người không căn cứ khả năng hoàn thành công việc của mỗi người trong năm? Xin cảm ơn anh!

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Trường Hộ tư vấn như sau:

    • Nếu Người lao động nghỉ việc không đúng pháp luật quy định, cụ thể không đúng các trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại điều 37 Luật lao động mà nghỉ việc không tuân thủ thời gian báo trước theo khoản 3 điều 38 và Luật Lao động sửa đổi thì Người lao động sẽ không được trợ cấp thôi việc và khen thưởng (lương tháng 13) và các phụ cấp khác nếu có.

      LS Nguyễn Trường Hồ


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Lương tháng 13
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn