Ngày công ty tổ chức du lịch cho nhân viên có được tính vào ngày nghỉ phép không?

Ngày hỏi:08/07/2009
Cty tôi dự định tổ chức đi du lịch cho cán bộ nhân viên, cho tôi được hỏi, những ngày nhân viên đi du lịch đó được trừ vào ngày phép năm của nhân viên hay không, hay là được coi như ngày làm việc bình thường.Rất mong được nhận câu trả lời sớm nhất .Chào trân trọng!

    Nội dung này được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 74 Bộ Luật Lao động thì "Người lao động có 12 tháng làm việc tại một doanh nghiệp hoặc với một người sử dụng lao động thì được nghỉ hàng năm, hưởng nguyên lương theo quy định sau đây:
      a) 12 ngày làm việc, đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
      b) 14 ngày làm việc, đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt và đối với người dưới 18 tuổi;
      c) 16 ngày làm việc, đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt."

      Việc Công ty (hay người sử dụng lao động) tổ chức cho CB-CNV đi du lịch đó là quyền lợi của người lao động mà Bộ Luật Lao động không quy định. Việc đi du lịch hay không là quyền của CB-CNV, nếu đi mà trừ vào những ngày nghỉ phép hay không là quyền của Công ty (hay người sử dụng lao động).


    Nguồn:

    Website Sở Lao động thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn