Nghĩa vụ của người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân

Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân có nghĩa vụ gì?

    Nội dung này được Bộ Lao Động - Thương Binh Và Xã Hội tư vấn như sau:


    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 53 của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Hợp đồng cá nhân có nghĩa vụ sau:

      Đăng ký Hợp đồng cá nhân theo quy định tại Khoản 1 Điều 52 của Luật này;
      Tìm hiểu các quy định của pháp luật có liên quan;
      Tuân thủ pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước mà người lao động đến làm việc;
      Thực hiện đúng hợp đồng cá nhân và nội quy nơi làm việc;
      Chịu trách nhiệm về những thiệt hại do vi phạm hợp đồng đã ký theo quy định của nước mà người lao động đến làm việc;
      Tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định pháp luật của nước mà người lao động đến làm việc;
      Nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật của nước mà người lao động đến làm việc;
      Đóng góp của Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định của Luật này;
      Đăng ký công dân tại cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự Việt Nam tại nước mà người lao động đến làm việc.


    Nguồn:

    Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn