Quy định về hưởng tháng lương thứ 13

Ngày hỏi:19/01/2016
Tôi tên là: Nguyễn Thị Huyền Trân, năm nay tôi 26 tuổi. Tôi có một vấn đề mong được Quý Sở giải đáp giúp. Vấn đề của tôi là: Trước đây, tôi đi làm tại Công ty mẹ của Công ty bây giờ hơn 11 tháng. Sau đó tôi nghỉ sinh từ 21/1/15 đến cuối tháng 6 năm 2015. Công ty mẹ gọi tôi đi làm lại vì công việc cần gấp và họ phân công cho tôi công việc Thủ quỹ tại Công ty con của họ từ ngày 1-7 đến nay. Kính hỏi Quý Sở trường hợp của tôi sẽ được hưởng lương tháng thứ 13 như thế nào: Chỉ ở Công ty hiện tại hay cả ở Công ty mẹ của Công ty hiện tại. Tôi kính mong sớm nhận được giải đáp của Quý Sở về vấn đề này. Trân trọng, Nguyễn Thị Huyền Trân

    Nội dung này được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng tư vấn như sau:

    • Tại Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 quy định về tiền thưởng như sau:

      “ Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.”

      Vì vậy, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đề nghị bạn tham khảo quy chế thưởng hoặc Thoả ước lao động tập thể tại công ty để được biết.


    Nguồn:

    Website Sở Lao động thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Lương tháng 13
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn