Quy trình đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động

Khi người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động thì có cần thông báo bằng văn bản không và khi đó người lao động có làm việc nữa không?

    Nội dung này được Bộ Lao Động - Thương Binh Và Xã Hội tư vấn như sau:

    • Tại điểm b, khoản 1, phần III Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22.9.2003 của Bộ LĐTBXH hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 9.5.2003 của Chính phủ về hợp đồng lao động, thì trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 37 hoặc Điều 38 của Bộ luật lao động, bên có quyền đơn phương phải thực hiện việc báo trước cho bên kia bằng văn bản. Số ngày báo trước của người lao động được quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 37; của người sử dụng lao động tại khoản 3 Điều 38 của Bộ luật Lao động. Số ngày báo trước là ngày làm việc. Riêng trường hợp người lao động bị kỷ luật sa thải thì không phải báo trước.
      Như vậy, trường hợp chủ sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật thì người lao động vẫn phải làm việc đến hết thời gian báo trước, trừ trường hợp hai bên thỏa thuận chấm dứt khi chưa hết thời hạn báo trước.


    Nguồn:

    Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn