Sa thải lao động do không hoàn thành nhiệm vụ

Ngày hỏi:13/05/2014

KÍNH THƯA LUẬT SƯ Chị TÔI làm việc tại Công ty C có ký hợp đồng xác định thời hạn 3 năm kể từ ngày 10-4-2012, với công việc là nhân viên tiếp thị bán hàng. Ngày 20-2-2013, Công ty C đã có văn bản nhắc nhở chị TÔI vì không hoàn thành công việc được giao. Trong bản kiểm điểm, chị TÔI cũng đã thừa nhận những khuyết điểm của mình trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2013. Ngày 2-5-2013, Công ty ra Quyết định 678/QĐ về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị TÔI với lý do không hoàn thành công việc theo hợp đồng. Hỏi: - Công ty C đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị TÔI đúng hay sai? Tại sao? - Nếu sai, phải xử lý với hình thức gì mới đúng. Tai sao? Luật sư tư vấn giúp em. Cảm ơn!

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Trường Hộ tư vấn như sau:

    • Theo trường hợp này bị sa thải do vi phạm không hoàn thành nhiệm vụ được giao bị nhắc nhở bằng văn bản 2 lần trong một tháng mà không khắc phục nên bị công ty sa thải.

      Trường hợp này công ty áp dụng đúng tuy nhiên phải họp hội đồng kỷ luật và có biên bản và NLĐ, đại diện công đoàn cơ sở xác nhận theo đúng trình tự thì mới có giá trị pháp lý.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn