Thế nào là di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp?

Ngày hỏi:04/06/2019

Công ty tôi là tập đoàn nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Gần đây do phải phát triển kinh doanh mảng bán lẻ, chúng tôi đã điều động giám đốc phụ trách bán lẻ từ chi nhánh Singapore (đã làm việc tại công ty được hơn 10 năm) về Việt Nam làm giám đốc chi nhánh. Xin hỏi, chúng tôi có phải thực hiện việc điều động này theo quy định tuyển dụng người lao động là người nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thế nào là di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động 2012 về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì người lao động nước ngoài di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia và lao động kỹ thuật của một doanh nghiệp nước ngoài đã thành lập hiện diện thương mại trên lãnh thổ Việt Nam, di chuyển tạm thời trong nội bộ doanh nghiệp sang hiện diện thương mại trên lãnh thổ Việt Nam và đã được doanh nghiệp nước ngoài tuyển dụng trước đó ít nhất 12 tháng.

      Như vậy, người lao động nước ngoài nêu trên phải được tuyển dụng trước đó ít nhất 12 tháng, đang làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài nhưng được cử sang làm việc tại hiện diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài đó trên lãnh thổ Việt Nam là di chuyển nội bộ doanh nghiệp.

      Do đó, giám đốc bán lẻ từ chi nhánh Singapore chuyển sang làm giám đốc chi nhánh Việt Nam được xem là di chuyển trong nội bộ. Vậy nên công ty không phải thực hiện theo quy định tuyển dụng NLĐ là người nước ngoài theo pháp luật Việt Nam.

      Trên đây là nội dung tư vấn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn