Thủ tục chuyển công tác

Ngày hỏi:12/08/2013

Kính chào luật sư! Xin luật sư tư vấn giúp công ty em 01 trường hợp như sau: - Công ty em có người muốn chuyển công tác đến một cơ quan nhà nước. Nhưng cơ quan này không làm quyết định tiếp nhận mà ký hợp đồng lao động với người đó. Do vậy thủ tục của Công ty em phải làm cho người này là như thế nào? Liệu Công ty em có phải thanh toán hết tiền phép và trả phụ cấp thôi việc cho người đó không ạ!

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Trường Hộ tư vấn như sau:

    • Công ty bạn ra quyết định nghỉ việc và có thời hạn báo trước cho NLĐ theo nguyện vọng xin điều chuyển công tác của họ. tuy nhiên, NLĐ là hợp đồng với công ty bạn nên phải tuân thủ việc bàn giao, có đơn xin nghỉ việc được chấp thuận và công ty bạn phải giải quyết các chế độ như trả lương, tiền trợ cấp thôi việc nếu người này làm lâu năm trước 1/1/2009, còn nếu làm sau thời điểm này thì giải quyết việc chốt sổ BHXH, ra QĐ nghỉ việc để họ làm thủ tục chuyển sang đơn vị công tác mới.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn