Tiền chênh lệch của hệ số lương.

Tại đơn vị tôi có trường hợp nhân viên nữ sinh con vào đầu tháng 7 năm 2011. BHXH đã duyệt chi Chế độ thai sản cho nhân viên này vào tháng 8/2011 với Hệ số lương là 3.0, nhưng đến tháng 12/2011 đơn vị mới ra quyết định nâng lương cho nhân viên (thay đổi Hệ số lương từ 3.0 lên 3.33 kể từ 01/04/2011). Vậy xin hỏi nhân viên này có được thanh toán lại tiền chênh lệch của Hệ số lương mới không? Nếu được thì cần làm thủ tục gì?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Quảng Ngãi tư vấn như sau:

    • Theo qui định thì khi tính hưởng chế độ thai sản căn cứ vào mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Nhân viên bạn nghỉ sinh con vào tháng 7/2011 thì được tính bình quân lương từ tháng 01/2011 đến tháng 06/2011, nhưng đến tháng 12/2011 đơn vị bạn mới ra quyết định nâng lương cho nhân viên bạn (nâng lương từ tháng 4/2011). Vậy nhân viên của đơn vị bạn sẽ được cơ quan BHXH thanh toán chế độ thai sản cho phần chênh lệch của hệ số lương mới từ tháng 4/2011 đến tháng 6/2011.

      Thủ tục đề nghị thanh toán bổ sung:

      - Lập mẫu danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (D02-TS) để điều chỉnh hệ số lương.

      - Lập mẫu C67a-HD (danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản)


    Nguồn:

    Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ngãi
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hệ số lương
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn