Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế

Ngày hỏi:24/03/2021

Liên quan đến việc quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế. Cho hỏi: Theo quy định thì nhân viên đại lý thuế có những tiêu chuẩn nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế được quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

      Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

      - Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;

      - Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;

      - Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;

      - Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư này.

      Trân trọng.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
    TỪ KHÓA NỔI BẬT