Trách nhiệm của người lao động khi Ký hợp đồng với doanh nghiệp đi làm việc ở nước ngoài

Ngày hỏi:11/02/2017

Cho tôi hỏi: Trách nhiệm của người lao động khi Ký hợp đồng với doanh nghiệp đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có ý định đi xuất khẩu lao động, nên rất quan tâm tới vấn đề này. Do hiện nay tình trạng lừa đảo xảy ra rất nhiều nên tôi rất lo lắng. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. Chúc anh chị nhiều sức khỏe. Khánh Vi, HCM

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trách nhiệm của người lao động khi Ký hợp đồng với doanh nghiệp đi làm việc ở nước ngoài được quy định tại Điều 14 Nghị định 141/2005/NĐ-CP về việc quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, theo đó:

      Điều 14. Ký hợp đồng với doanh nghiệp

      1. Ký “Hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài” với doanh nghiệp sau khi đã nghiên cứu kỹ các điều kiện trong hợp đồng.

      2. Thực hiện đầy đủ các nội dung trong “Hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài” đã ký với doanh nghiệp.

      3. Lựa chọn và giới thiệu người bảo lãnh để ký “Hợp đồng bảo lãnh” với doanh nghiệp.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trách nhiệm của người lao động khi Ký hợp đồng với doanh nghiệp đi làm việc ở nước ngoài, được quy định tại Nghị định 141/2005/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn