Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Ngày hỏi:29/03/2019

Cho hỏi: Có được quyền quyền nhờ người khác làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp được không? Điều kiện như thế nào?

Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

      1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

      2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

      a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

      b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

      c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

      Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

      ...

      Như vậy, theo quy định trên thì có ba trường hợp người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì bạn chưa nêu rõ lý do nên cần đối chiếu với quy định trên để biết được mình có được quyền nhờ người khác nộp hồ sơ dùm không?

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn