Việc sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc diện tinh giản biên chế được thực hiện như thế nào?

Ngày hỏi:01/04/2019

Mọi người hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây: Việc sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc diện tinh giản biên chế được thực hiện như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc diện tinh giản biên chế được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế với nội dung như sau:

      - Xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, khung năng lực cho từng vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

      - Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn, nghiệp vụ đối với ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức;

      - Lựa chọn những cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất giữ lại làm việc ổn định, lâu dài;

      - Xác định và lập danh sách số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong diện tinh giản biên chế.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc diện tinh giản biên chế.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn