Hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì?

Ngày hỏi:19/05/2020

Theo quy định hiện hành thì hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì? Căn cứ điều luật nào? - Đây là thắc mắc của Hoàng Oanh - Khánh Hòa.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP quy định Hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:

      - Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;

      - Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;

      - Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;

      - Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật người lao động cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (Đơn xin việc); Văn bằng, chứng chỉ; Giấy chứng nhận sức khỏe…

      Trên thực tế, tùy theo điều kiện, tính chất công việc ứng tuyển mà mỗi doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên ứng tuyển có những giấy tờ khác nhau.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
    TỪ KHÓA NỔI BẬT