Hỏi về điều kiện bảo hành laptop

Ngày hỏi:02/11/2013

Xin chào bác luật sư Cháu có một vấn đề về việc liên quan đến vấn đề bảo hành laptop, mong bác giúp cháu, cụ thể như sau: Máy cháu mua ở Anh Khang. Tháng trước máy bị hư gì đấy, đến chỗ bảo hành thì họ nói bị hư ổ cứng, hẹn 10 ngày trả. Sau 10 ngày sau cháu đến thì họ nói hàng chưa về nên chưa có để thay. Bây giờ  hơn 1 tháng rồi. Khi sáng cháu  đến thì họ lại nói máy bị lỗi màn hình nữa mà không biết khi nào mới lấy đc. Bấy giờ không biết phải làm sao. nếu mà mãi họ không sửa được cho cháu thì cháu phải làm thế nào? Mong bác giúp cháu. Cám ơn bác nhiều

    Nội dung này được Luật sư Đào Thị Liên, công ty Luật Tiền Phong tư vấn như sau:

    • ​Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

      Bạn đối chiếu với nội dung bảo hành trong các hóa đơn, chứng từ mua bán máy tính, đối chiếu với tiêu chuẩn bảo hành của nhà sản xuất để biết các chính sách bảo hành đối với sản phẩm mình đã mua và yêu cầu bên cung cấp hoặc cơ sở bảo hành phải thực hiện chính sách bảo hành theo đúng các tiêu chuẩn này nhé.

      Khi bạn bàn giao máy để thực hiện chế độ bảo hành phải lập biên bản nêu rõ tình trạng máy và yêu cầu được ký tên vào các bộ phận chính của máy. Căn cứ phiếu hẹn bạn có quyền yêu cầu bên bảo hành phải trả sản phẩm cho bạn đúng hẹn. Bạn chú ý kiểm tra xem nhà sản xuất quy định các bộ phận nào của máy sai, hỏng, lỗi thì bạn được đổi máy mới để yêu cầu bên cung cấp hoặc bên bảo hành phải xác nhận cho bạn để bạn được đổi sản phẩm mới.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn