Việc thành lập đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản về an ninh trật tự được tiến hành như thế nào?

Ngày hỏi:26/05/2017

Việc thành lập đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản về an ninh trật tự được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, khi nghiên cứu về vấn đề soạn thảo, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về an ninh trật tự, tôi có thấy đề cập đến bộ phận cộng tác viên kiểm tra văn bản. Cho tôi hỏi, bộ phận này được hình thành như thế nào theo quy định pháp luật? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!  Trần Bảo (0166****)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc thành lập đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản về an ninh trật tự được quy định tại Điều 40 Thông tư 66/2011/TT-BCA quy định về xây dựng, ban hành, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật trong Công an nhân dân. Cụ thể như sau:

      Căn cứ yêu cầu kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế tổ chức và sử dụng đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản về lĩnh vực bảo vệ an ninh, trật tự.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thành lập đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản trong lĩnh vực an ninh trật tự. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 66/2011/TT-BCA .

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:





    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn