Bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành được hiểu như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995?

Ngày hỏi:27/04/2018

Bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành được hiểu như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Hùng, tôi sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu quy định pháp luật về năng lực hành vi dân sự qua từng thời kỳ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành được hiểu như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! (0905***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005 được quy định tại Điều 441 Bộ luật Dân sự 1995 như sau:

      1- Ngoài việc yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo hành, bên mua có quyền yêu cầu bên bán bồi thường thiệt hại do khuyết tật về kỹ thuật của vật gây ra trong thời hạn bảo hành.

      2- Bên bán không phải bồi thường thiệt hại, nếu chứng minh được thiệt hại xảy ra do lỗi của bên mua. Bên bán được giảm mức bồi thường thiệt hại, nếu bên mua không áp dụng các biện pháp cần thiết mà khả năng cho phép nhằm ngăn chặn, hạn chế thiệt hại.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005. Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn vui lòng tham khảo chi tiết thêm tại Bộ luật dân sự 1995.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn