Hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay gồm những gì?

Ngày hỏi:18/09/2017

Nhờ Ban biên tập cung cấp giùm mình thông tin về hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay gồm những giấy tờ, tài liệu nào? Mình phải nộp ở đâu và bao lâu thì được giải quyết? Lưu ý giùm mình phần chi phí thực hiện luôn nhé. Cảm ơn các bạn. 

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay gồm những gì?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Căn cứ pháp lý:

      - Nghị định 102/2017/NÐ-CP;

      - Thông tư 193/2016/TT-BTC.

      2. Hồ sơ:

      a. Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay sau đây:

      - Phiếu yêu cầu xóa đăng ký (01 bản chính);

      - Văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay đã cấp (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

      - Văn bản đồng ý xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay của bên nhận bảo đảm (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu) hoặc văn bản xác nhận về việc chấm dứt nghĩa vụ của bên bảo đảm đối với bên nhận bảo đảm (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu) trong trường hợp người yêu cầu xóa đăng ký là bên bảo đảm và trên phiếu yêu cầu xóa đăng ký không có chữ ký của bên nhận bảo đảm;

      - Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

      b. Trường hợp xóa đăng ký khi cơ quan thi hành án dân sự hoặc Văn phòng thừa phát lại đã kê biên, xử lý xong tài sản bảo đảm thì người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay sau đây:

      - Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và d khoản 1 Điều này;

      - Văn bản xác nhận kết quả xử lý tài sản bảo đảm của cơ quan thi hành án dân sự hoặc Văn phòng thừa phát lại (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

      3. Phương thức nộp:

      - Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;

      - Nộp trực tiếp;

      - Qua đường bưu điện;

      - Qua thư điện tử trong trường hợp người yêu cầu đăng ký đã được cấp mã số sử dụng cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm.

      4. Cơ quan giải quyết: Cục Hàng không Việt Nam.

      5. Thời hạn giải quyết: Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm giải quyết hồ sơ trong ngày nhận hồ sơ hợp lệ; nếu nhận hồ sơ sau 15 giờ thì hoàn thành việc xóa đăng ký ngay trong ngày làm việc tiếp theo; trường hợp phải kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, thì cũng không quá 03 ngày làm việc.

      6. Lệ phí: Không.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn