Mang xe của khách đi luôn thì sao?

Ngày hỏi:18/04/2009
Hiện nay một số siêu thị lớn, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê...đang phát triển dịch vụ hỗ trợ khách hàng giữ ôtô (có thu phí). Cụ thể, khách hàng chỉ việc xuống xe tại điểm đến và giao xe của mình cho nhân viên của nhà hàng, siêu thị... lái xe đi đậu tại nơi quy định. Đến khi khách về, nhân viên phục vụ phải lái xe trả cho khách ngay tại điểm khách đến. Xin hỏi sẽ giải quyết như thế nào nếu: 1. Khách hàng phát hiện mất cắp đồ đạc trên xe khi nhận lại xe do nhân viên phục vụ giao. 2. Trong khi nhân viên phục vụ lái xe mang đến địa điểm gửi xe, chẳng may đụng xe làm hư hại xe của khách. 3. Nhân viên phục vụ lái xe của khách đi luôn. Thế Hưng (thehung158@...)
    • - Trước hết, việc khách hàng giao cả xe và chìa khóa xe cho nhân viên của nhà hàng cần phải có bằng chứng ghi nhận, chẳng hạn là thẻ giữ xe hoặc giấy biên nhận... mới có bằng chứng để yêu cầu bồi thường khi xảy ra sự cố được.

      Theo quy định tại khoản 1, điều 560, Bộ luật dân sự, khách hàng phải báo trước cho người giữ xe biết về tài sản hiện có trong xe để có thể có biện pháp bảo quản thích hợp và sẽ phải bồi thường khi tài sản đó bị mất.

      Trường hợp nhân viên phục vụ lái xe đến địa điểm gửi xe nhưng chẳng may đụng làm hư xe hoặc lái xe của khách đi luôn thì chủ nhà hàng, khách sạn... sẽ phải bồi thường cho khách hàng, sau đó những người chủ này phải tự giải quyết việc yêu cầu nhân viên của mình bồi hoàn lại khoản tiền mà mình đã phải bồi thường cho khách hàng (theo điều 618 Bộ luật dân sự).


    Nguồn:

    Tuổi Trẻ Online
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn