Nghĩa vụ của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995?

Theo dõi sự thay đổi của Nghĩa vụ của hành khách
Ngày hỏi:07/05/2018

Nghĩa vụ của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Bảy Thọ, hiện là cán bộ đã về hưu, tôi đang tìm hiểu về nghĩa vụ của bên vận chuyển hành khách qua các thời kì, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Nghĩa vụ của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe!

Bảy Thọ (tho256***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ theo quy định tại Bộ luật Dân sự 1995 44-L/CTN, hành khách có các nghĩa vụ sau đây:

      1- Trả đủ cước phí vận chuyển hành khách, cước phí vận chuyển hành lý vượt quá mức quy định và tự bảo quản hành lý mang theo người;

      2- Có mặt tại điểm xuất phát đúng thời gian đã thoả thuận;

      3- Tôn trọng, chấp hành đúng các quy định của bên vận chuyển và các quy định khác về bảo đảm an toàn giao thông.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Nghĩa vụ của hành khách theo Bộ luật Dân sự 1995. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Bộ luật Dân sự 1995.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn