Nhầm lẫn về thời gian giao hàng có phải bồi thường thiệt hại?

Ngày hỏi:04/03/2014
Ông A và nhà máy in N ký hợp đồng dịch vụ in ấn tài liệu. Do nhầm lẫn về thời hạn hợp đồng nên nhà máy in N không hoàn thành công việc đúng thời hạn như thỏa thuận. Trong trường hợp này, ông A có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại không?

    Nội dung này được Báo điện tử Người đưa tin tư vấn như sau:

    • Theo khoản 4 Điều 524 Bộ luật Dân sự năm 2005, trong trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thoả thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Như vậy, trong trường hợp nhà máy in N không hoàn thành công việc đúng thời hạn thì ông A có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

      Tuy nhiên, Điều 256 Bộ luật Dân sự quy định cụ thể về việc tiếp tục thực hiện hợp đồng. Sau khi đã kết thúc thời hạn dịch vụ mà công việc chưa hoàn thành và bên cung ứng dịch vụ vẫn tiếp tục thực hiện công việc, còn bên thuê dịch vụ biết nhưng không phản đối thì hợp đồng dịch vụ đương nhiên được tiếp tục thực hiện theo nội dung đã thoả thuận cho đến khi công việc được hoàn thành.

      Như vậy, nếu nhà máy in N vẫn tiếp tục thực hiện công việc khi đã hết hạn hợp đồng và nếu ông A biết mà không phản đối thì hợp đồng dịch vụ được tiếp tục thực hiện cho đến khi công việc hoàn thành.

      Nguồn: nguoiduatin.vn


    Nguồn:

    Theo Tin Mới
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn