Công tác phí là gì?

Ngày hỏi:24/05/2017

Công tác phí được định nghĩa như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Anh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về định nghĩa công tác phí nhưng tôi chưa tìm thấy văn bản quy định. Vì vậy, tôi muốn hỏi công tác phí là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0987***)   

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Công tác phí được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị như sau:

      Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm: Chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác, cước hành lý và tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về định nghĩa công tác phí. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn