Hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp một lần và hàng tháng

Ngày hỏi:04/05/2012

Cục Chính sách - Tổng cục Chính trị hướng dẫn về hồ sơ để được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và chế độ trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

    • Theo quy định tại Điều 7 Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, thì hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp và trách nhiệm của đối tượng hoặc thân nhân đối tượng (đối với đối tượng đã từ trần) được quy định cụ thể như sau:

      - Hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp một lần bao gồm: Một bản khai của đối tượng hoặc thân nhân đối tượng (đối với đối tượng đã từ trần); một hoặc một số giấy tờ gốc hoặc được coi như giấy tờ gốc hoặc giấy tờ liên quan (bản chính hoặc bản sao của cấp có thẩm quyền, nếu có).

      - Hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng bao gồm: Một bản khai của đối tượng; một hoặc một số giấy tờ gốc hoặc được coi như giấy tờ gốc hoặc giấy tờ liên quan (bản chính hoặc bản sao của cấp có thẩm quyền) chứng minh đúng đối tượng, đủ điều kiện hưởng chế độ theo quy định.

      - Đối tượng hoặc thân nhân đối tượng (đối với đối tượng đã từ trần) có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nêu trên và nộp cho Trưởng thôn, ấp, tổ dân phố nơi cư trú; Trưởng thôn có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND xã, phường, thị trấn xét duyệt theo quy định.


    Nguồn:

    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn