Muốn làm công chức kế toán xã phải có trình độ chuyên môn ra sao?

Ngày hỏi:27/12/2019

Ủy ban nhân dân xã tại nơi tôi cư trú có thông báo tuyển công chức kế toán xã, hiện tại tôi có bằng trung cấp kế toán cho hỏi tôi có thể ứng tuyển vào vị trí công chức kế toán xã được không? Xin cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • - Căn cứ Pháp lý:

      + Nghị định 92/2009/NĐ-CP;

      + Thông tư 13/2019/TT-BNV;

      - Tiêu chuẩn trình độ chuyên môn công chức Tài chính - kế toán xã:

      + Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;

      + Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên đối với công chức làm việc tại các xã: miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

      + Trình độ tin học: Được cấp chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và truyền thông.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì để làm công chức kế toán xã phải có bằng đại học, trừ các xã tại miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Theo đó, nếu bạn thuộc trường hợp ngoại lệ thì được ứng tuyển vào vị trí công chức kế toán cấp xã, ngược lại thì không được.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn