Phát hiện thông tin Bộ Tài chính cung cấp không chính xác thì xử lý thế nào?

Ngày hỏi:06/07/2019

Vừa qua tôi có nhận được thông tin mà tôi yêu cầu từ Văn phòng Bộ Tài chính. Tuy nhiên, thông tin được nhận có chút sai sót so với thực tế. Như vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi thông tin cung cấp không chính xác như vậy nếu Văn phòng Bộ phát hiện được có sai sót thì liệu tôi có được cung cấp lại không hay tiếp tục gửi Phiếu yêu cầu mới (nếu vậy tôi phải mất thêm thời gian và chi phí)?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ vào Khoản 1 Điều 23 Quyết định 2239/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ Tài chính quy định về Xử lý thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác quy định cụ thể như sau:

      “Trường hợp Đơn vị đầu mối cung cấp thông tin phát hiện thông tin do mình cung cấp không chính xác theo yêu cầu cung cấp thông tin, chậm nhất là 05 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện, Đơn vị đầu mối cung cấp thông tin có trách nhiệm đính chính và cung cấp lại thông tin.”

      Như vậy, Văn phòng Bộ có trách nhiệm đính chính và cung cấp lại thông tin.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn