Thanh tra việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ về tài chính khi tra tài chính tại cơ quan hành chính

Ngày hỏi:31/07/2019

Liên quan đến việc tra tài chính tại cơ quan hành chính. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì thanh tra việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ về tài chính được quy định ra sao? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thanh tra việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ về tài chính khi tra tài chính tại cơ quan hành chính được uy định tại Quyết định 1692/QĐ-BTC năm 2011 về Quy trình thanh tra tài chính tại cơ quan hành chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Yêu cầu đối tượng thanh tra cung cấp quy chế chi tiêu nội bộ và các tài liệu liên quan đến việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ: các văn bản quy phạm pháp luật được áp dụng để xây dựng quy chế; văn bản tham gia đóng góp của tổ chức công đoàn cơ quan; văn bản về việc công khai quy chế chi tiêu nội bộ…

      - Thanh tra việc chấp hành về thời gian, thủ tục ban hành; thẩm quyền ban hành quy chế; việc thực hiện công khai quy chế.

      - Thanh tra xác định tính đúng đắn của các nội dung:

      + Những nội dung cần thiết phải ban hành, đã thực hiện, chưa thực hiện.

      + Những nội dung ban hành đúng, nội dung ban hành sai, tác hại hoặc hậu quả của việc ban hành sai.

      - Xác định những nội dung đã ban hành không phù hợp với hoạt động của cơ quan, trong thực tế không áp dụng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn