Trách nhiệm tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại biên giới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu là gì?

Ngày hỏi:29/09/2016

Trách nhiệm tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại biên giới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu là gì? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Mong các anh chị giải đáp một thắc mắc trong lĩnh vực kiểm soát bệnh truyền nhiễm qua việc xuất nhập cảnh tại biên giới. Các anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại biên giới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu là gì? Rất mong nhận được sự trợ giúp của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định hiện hành tại Khoản 3 Điều 20 Nghị định 103/2010/NĐ-CP thì trách nhiệm tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại biên giới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu được quy định như sau:

      a) Chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh, thành phố phối hợp với tổ chức kiểm dịch y tế biên giới để thực hiện việc kiểm dịch y tế theo quy định tại Nghị định này;

      b) Bảo đảm các điều kiện cho tổ chức kiểm dịch y tế biên giới triển khai hoạt động.

      Trách nhiệm tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại biên giới của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cửa khẩu được quy định tại Nghị định 103/2010/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn