Thủ tục bổ sung nội dung Chứng chỉ hành nghề tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy

Ngày hỏi:08/11/2018

Tôi đang tìm hiểu các quy định về cấp chứng chỉ hành nghề phòng cháy chữa cháy. Anh chị cho tôi hỏi thủ tục bổ sung nội dung Chứng chỉ hành nghề tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ pháp lý: Nghị định 79/2014/NĐ-CP, Thông tư 66/2014/TT-BCA.

      1. Điều kiện bổ sung nội dung Chứng chỉ:

      Cá nhân đã được cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy có nhu cầu bổ sung nội dung Chứng chỉ và có hồ sơ đề nghị bổ sung nội dung chứng chỉ.

      2. Thành phần hồ sơ:

      Hồ sơ đề nghị bổ sung nội dung Chứng chỉ bao gồm:

      - Đơn đề nghị (mẫu số PC23);

      - Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng, chứng chỉ có liên quan đến nội dung đề nghị đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn.

      3. Trình tự thực hiện:

      Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

      Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:

      - Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;

      - Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

      Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

      Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

      4. Thẩm quyền bổ sung: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

      5. Thời hạn giải quyết: 35 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

      6. Lệ phí bổ sung nội dung Chứng chỉ: Theo quy định của Bộ Tài chính.

      7. Thời hạn của Chứng chỉ: là thời hạn còn lại của chứng chỉ được bổ sung.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn