Thủ tục cấp lại Chứng chỉ quản lý năng lượng

Ngày hỏi:22/11/2018

Thủ tục cấp lại Chứng chỉ quản lý năng lượng như thế nào? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!

Thiện Nhân - Bình Phước

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ pháp lý: Thông tư 39/2011/TT-BCT

      1. Điều kiện đổi, cấp lại chứng chỉ:

      Người được cấp chứng chỉ có quyền đề nghị cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng trong trường hợp:

      - Chứng chỉ bị rách, nát;

      - Chứng chỉ bị mất.

      2. Thành phần hồ sơ cấp lại chứng chỉ:

      Hồ sơ bao gồm:

      - Đơn đề nghị xin đổi, cấp lại (nêu rõ lý do xin đổi, cấp lại);

      - 02 ảnh 3x4.

      3. Quy trình cấp lại chứng chỉ:

      - Cá nhân có nhu cầu xin cấp lại chứng chỉ nộp hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ tại Tổng cục Năng lượng;

      - Trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng, Tổng cục Năng lượng xem xét tính hợp lệ và trình Bộ trưởng Bộ Công Thương cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng cho người xin cấp lại chứng chỉ.

      4. Thẩm quyền cấp lại: Bộ trưởng Bộ Công Thương.

      5. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

      6. Lệ phí cấp lại chứng chỉ: Theo quy định của Bộ Tài chính

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn