Thủ tục cấp lại, đổi lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát về phòng cháy và chữa cháy

Ngày hỏi:08/11/2018

Chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về cấp chứng chỉ hành nghề phòng cháy chữa cháy. Anh chị cho tôi hỏi thủ tục cấp lại, đổi lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát về phòng cháy và chữa cháy khi chứng chỉ hết thời hạn sử dụng hoặc mất hoặc bị hư hỏng? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ pháp lý: Nghị định 79/2014/NĐ-CP, Thông tư 66/2014/TT-BCA.

      1. Điều kiện cấp lại, đổi chứng chỉ:

      - Chứng chỉ hết thời hạn sử dụng;

      - Chứng chỉ bị mất;

      - Có nhu cầu đổi chứng chỉ;

      2. Thành phần hồ sơ

      Bao gồm:

      - Trường hợp cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn, cá nhân phải làm đơn đề nghị cấp lại (mẫu số PC23) gửi cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã cấp trước đó;

      - Trường hợp đổi chứng chỉ hành nghề tư vấn do bị hỏng, ngoài việc gửi đơn đề nghị, cá nhân còn phải nộp lại chứng chỉ cũ đã cấp;

      3. Trình tự thực hiện:

      Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

      Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:

      - Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;

      - Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

      Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

      Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

      4. Thẩm quyền cấp lại, đổi: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

      5. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị;

      6. Lệ phí cấp lại, đổi: Theo quy định của Bộ Tài chính.

      7. Thời hạn của chứng chỉ:

      - Trường hợp cấp lại thì thời hạn 05 năm kể từ ngày cấp lại.

      - Trường hợp đổi lại thì thời hạn tính từ ngày cấp trước đó.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn