Tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay đang hoạt động

Ngày hỏi:15/09/2017

Tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay (APU) đang hoạt động được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Chí Phát. Tôi đang làm việc tại bộ phận nhiên liệu, Cảng hàng không Cà Mau. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể việc tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay (APU) đang hoạt động được thực hiện như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (chiphat***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay đang hoạt động
    (ảnh minh họa)
  • Tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay (APU) đang hoạt động được quy định tại Điều 46 Thông tư 38/2014/TT-BGTVT về bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

    1. Khi luồng khí xả của APU ngoài chu vi phòng hỏa

    a) Phải bố trí phương tiện tra nạp cách luồng khí xả của APU càng xa càng tốt.

    b) Trong khi tra nạp có thể dừng hoặc khởi động APU không cần thông báo trước.

    c) Khi nhiên liệu bị tràn, phải dừng ngay hoạt động của APU cho đến khi nhiên liệu tràn đã được cách ly và không còn sự nguy hiểm của hơi nhiên liệu dễ cháy.

    2. Khi luồng khí xả của APU trong phạm vi phòng hỏa

    a) Phải khởi động APU cho hoạt động ổn định trước khi tháo các nắp đậy và lắp ghép các đầu nối để tra nạp.

    b) Nếu dừng hoạt động của APU khi đang tra nạp nhiên liệu, không được khởi động lại APU cho đến khi dừng tra nạp.

    c) Khi luồng khí xả của APU ở một phía của tàu bay hoặc phía đuôi của tàu bay, xe tra nạp phải được đỗ tại vị trí tránh được luồng khí xả.

    d) Khi nhiên liệu bị tràn, phải dừng ngay hoạt động của APU cho đến khi nhiên liệu tràn đã được cách ly và không còn sự nguy hiểm của hơi nhiên liệu dễ cháy.

    đ) Nếu luồng khí xả của APU xả trực tiếp qua mặt trên của cánh tàu bay, không được tiến hành nạp nhiên liệu trên cánh khi APU đang hoạt động.

    3. Không được tra nạp khi APU đặt trong buồng động cơ cùng phía với cửa nạp nhiên liệu đang hoạt động.

    Trên đây là nội dung quy định về việc tra nạp nhiên liệu khi động cơ phụ của tàu bay (APU) đang hoạt động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 38/2014/TT-BGTVT.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn