Xử lý hành vi không thông báo cho khách hàng khi Điều chỉnh giá bán CNG

Ngày hỏi:19/07/2017

Không thông báo cho khách hàng khi Điều chỉnh giá bán CNG sẽ bị xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Hà, hiện đang công tác tại tòa soạn báo Thanh Niên. Liên quan đến các quy định của pháp luật về hành vi vi phạm trong Điều chỉnh giá bán CNG (khí thiên nhiên nén), tôi có câu hỏi rất mong nhận được sự giải đáp từ Ban biên tập, cụ thể như sau: Trường hợp kinh doanh CNG mà thương nhân tiến hành Điều chỉnh giá bán nhưng không thông báo cho khách hàng thì sẽ bị xử lý như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu những quy định về vấn đề này tại văn bản nào? Rất mong nhận được sự phản hồi, chân thành cảm ơn! (thanhha...@gmail.com).

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Hành vi không thông báo cho khách hàng khi điều chỉnh giá bán CNG được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 60 Nghị định 67/2017/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo cho khách hàng khi điều chỉnh giá bán CNG

      Như vậy, đối với hành vi không thông báo cho khách hàng khi điều chỉnh giá bán CNG sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Hành vi này không bị áp dụng kèm theo các hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả khác.

      Trên đây là những tư vấn về việc xử lý hành vi không thông báo cho khách hàng khi điều chỉnh giá bán CNG. Hi vọng rằng giải đáp trên sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 67/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn