Điều kiện thanh toán cước phí bưu chính của tem bưu chính

Ngày hỏi:11/03/2014
Xin hỏi Tem bưu chính Việt Nam được quy định như thế nào để đủ điều kiện thanh toán cước phí bưu chính? Cơ quan tôi có gửi một số văn bản đi các huyện, thị với hình thức chuyển qua đường Bưu điện, nhưng cán bộ quầy giao dịch Bưu điện trả lời là “tem thư không mua tại Bưu điện thì không chuyển cho và yêu cầu cơ quan tôi ra mua tem thư tại quầy thì mới chuyển”. Trần Thu Trang - Phường Đức Xuân – TX Bắc Kạn

    Nội dung này được Sở Thông Tin Và Truyền Thông Tỉnh Bắc Kạn tư vấn như sau:

    • Tại khoản 1, điều 17, chương 4 của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bưu chính:

      Tem bưu chính Việt Nam được sử dụng để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

      a) Do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành;

      b) Không bị cấm lưu hành;

      c) Chưa có dấu hủy;

      d) Còn nguyên vẹn (không bị rách, nhàu nát, mờ…).

      Nội dung câu hỏi bạn đưa ra nếu đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên thì đủ điều kiện thanh toán cước phí dịch vụ Bưu chính( Bưu chính công ích).
      Mặt khác theo phản ảnh của bạn về nhân viên Bưu điện trả lời “tem thư không mua tại Bưu điện thì không chuyển cho” là không đúng theo quy định của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ và thông tư 15/2011/TT-BTTTT ngày 28/6/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ Bưu chính.

      Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thông báo đến Bưu điện tỉnh Bắc Kạn biết, xác minh. Nếu đúng nội dung như bạn phản ánh, sẽ xử lý theo quy định.


    Nguồn:

    Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn