6 Tiêu chí chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh

Ngày hỏi:14/12/2018

Nhằm hướng tới chất lượng làm việc của nhân viên bệnh viện, thì tôi có nghe nói bệnh viện có xây dựng các tiêu chí để đánh giá nhân viên, thế cho tôi hỏi nhân viên trong bệnh viện cần đáp ứng những tiêu chí gì để chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh? Rất mong các anh/chị hỗ trợ.

(******@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tại Quyết định 6858/QĐ-BYT năm 2016 về Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định về tiêu chí chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh như sau:

      - Người bệnh được chỉ dẫn rõ ràng, đón tiếp và hướng dẫn khoa học, cụ thể;

      - Người bệnh, người nhà người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật;

      - Cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh;

      - Bệnh viện bảo đảm các điều kiện cấp cứu người bệnh kịp thời;

      - Người bệnh được làm các thủ tục đăng ký, khám bệnh theo đúng thứ tự bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên;

      - Người bệnh được hướng dẫn và bố trí làm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng theo trình tự thuận tiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn