Ghi chép các thông tin về xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế

Ngày hỏi:25/12/2018

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc lưu trữ các thông tin tài liệu tại các cơ sở y tế. Có thắc mắc sau mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể thắc mắc như sau: Việc ghi chép các thông tin về xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế được quy định ra sao? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ghi chép các thông tin về xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế quy định tại Mục 2 Quyết định 2674/QĐ-BYT năm 2018 về hướng dẫn quốc gia xét nghiệm HIV do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Cơ sở thực hiện xét nghiệm sàng lọc HIV sau khi xét nghiệm có kết quả trên sơ đồ xét nghiệm/phiếu làm việc, kết quả được ghi chép vào sổ xét nghiệm.

      - Thông tin trong sổ xét nghiệm cần có các thông tin tối thiểu sau: Thông tin hành chính (tên, tuổi, giới, địa chỉ, đối tượng), ngày thu thập mẫu, ngày xét nghiệm, kết quả của các sinh phẩm sử dụng và kết luận về tình trạng của mẫu, kết quả khẳng định của đơn vị khẳng định. Có thể tham khảo các biểu mẫu sổ sách tại phụ lục IV-A.

      - Các kết quả xét nghiệm cần được lưu hồ sơ theo đúng quy định, không tẩy xóa.

      - Cán bộ phụ trách phòng xét nghiệm chịu trách nhiệm kiểm tra toàn bộ thông tin xét nghiệm và hồ sơ xét nghiệm trước khi ký kết quả.

      - Hồ sơ xét nghiệm phải lưu giữ 5 năm. Sau thời gian lưu nếu hủy cần có biên bản hủy.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn