Quản lý công tác dân số kế hoạch hóa gia đình qua hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế

Ngày hỏi:27/02/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Phương Mai, hiện đang công tác trong ngành quản lý thông tin y tế. Có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Quản lý công tác dân số kế hoạch hóa gia đình qua hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế cấp xã được hướng dẫn như thế nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quản lý công tác dân số kế hoạch hóa gia đình qua hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế được hướng dẫn theo quy định tại Mục II Quyết định 6110/QĐ-BYT năm 2017 về hướng dẫn xây dựng và triển khai hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế xã, phường, thị trấn do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Thông tin nhân khẩu theo hộ gia đình: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, dân tộc, tình trạng hôn nhân, quan hệ chủ hộ, tình trạng cư trú, học vấn, trình độ học vấn và chuyên môn kỹ thuật, tàn tật.

      - Thông tin kế hoạch hóa gia đình: ngày thực hiện biện pháp tránh thai, người thực hiện, phương pháp, chức danh chuyên môn người thực hiện, tư vấn.

      - Quản lý thông tin sử dụng, ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai, các trường hợp phá thai tại Trạm Y tế xã.

      - Giấy chứng sinh: Số hộ, tên mẹ, tên con, ngày sinh, giới tính, cân nặng, người đỡ, nơi sinh, số lần sinh, số con sinh, số con sống.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn