Quy định về việc quản lý, lưu hồ sơ, giấy chứng nhận là lương y

Ngày hỏi:19/07/2017

Quy định về việc quản lý, lưu hồ sơ, giấy chứng nhận là lương y? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Tuyết Nhi. Tôi đang làm việc tại Bệnh viện y học cổ truyền TPHCM. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể là việc quản lý, lưu hồ sơ, giấy chứng nhận là lương y được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (tuyet_nhi***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quy định về việc quản lý, lưu hồ sơ, Giấy chứng nhận là lương y được quy định tại Điều 14 Thông tư 29/2015/TT-BYT về Quy định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

      - Mẫu Giấy chứng nhận là lương y:

      Mẫu Giấy chứng nhận là lương y do Bộ Y tế cấp theo Phụ lục số 05, do Sở Y tế tỉnh cấp theo Phụ lục số 06 ban hành kèm theo Thông tư này.

      - Mỗi trường hợp chỉ được cấp một Giấy chứng nhận là lương y, nếu bị mất, bị hỏng được xem xét cấp lại. Giấy chứng nhận là lương y có giá trị vĩnh viễn.

      - Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận là lương y được lưu tại nơi cấp theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quy định về việc quản lý, lưu hồ sơ, giấy chứng nhận là lương y. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 29/2015/TT-BYT.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn