Thủ tục xác nhận việc đăng ký hành nghề

Ngày hỏi:04/10/2016

Thủ tục xác nhận việc đăng ký hành nghề được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Văn Hòa, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi sắp sửa mở phòng khám về răng hàm mặt nên có nộp hồ sơ đăng ký hành nghề tới Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Cho tôi hỏi, khi tôi nộp hồ sơ thì Sở Y tế có xác nhận việc đăng ký của tôi không? Thủ tục xác nhận thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: hoa***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thủ tục xác nhận việc đăng ký hành nghề được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 13 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Theo đó,

      - Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề nghị cấp giấy phép hoạt động thì việc xác nhận đăng ký hành nghề phải được thể hiện trong biên bản thẩm định;

      - Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đang hoạt động thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách đăng ký hành nghề quy định tại Khoản 1 Điều này, căn cứ vào nguyên tắc đăng ký hành nghề quy định tại Điều 11 Thông tư này, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế tỉnh phải có văn bản phê duyệt việc đăng ký hành nghề. Trường hợp không phê duyệt phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do từ chối đối với từng trường hợp cụ thể.

      Trên đây là quy định về thủ tục xác nhận việc đăng ký hành nghề. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn