Tiếp nhận thông tin thanh tra ngành Dược được quy định ra sao?

Ngày hỏi:02/03/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hùng, hiện tôi và vợ đang có một quầy thuốc bán thuốc chữa bệnh tại Bình Dương. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Tiếp nhận thông tin thanh tra ngành Dược được quy định ra sao?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc tiếp nhận thông tin thanh tra ngành Dược được quy định tại Mục 1 Quyết định 5026/QĐ-BYT năm 2009 ban hành hướng dẫn Quy trình thanh tra Dược do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      Tiếp nhận thông tin: Là công việc thường xuyên nhưng là khâu đầu tiên của quá trình thanh tra. Thông tin là những tin tức, tài liệu bổ ích tác động đến nhận thức của Thanh tra viên giúp định hướng cho cuộc thanh tra. Có nhiều nguồn thông tin:

      - Đơn thư phản ảnh, khiếu nại, tố cáo của công dân;

      - Từ các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài phát thanh, đài truyền hình …

      - Chỉ thị, chỉ đạo, yêu cầu của cấp trên hoặc đề nghị của các cơ quan hữu quan;

      - Kế hoạch thanh tra hàng tháng, hàng quý, hàng năm đã được xây dựng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn