Việc quản lý thông tin đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh được quy định thế nào?

Ngày hỏi:04/10/2016

Việc quản lý thông tin đăng ký hành nghề được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Hiện tại, tôi đã nộp hồ sơ đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh được hơn 1 tuần. Cho tôi hỏi, hồ sơ đăng ký hành nghề tôi đã nộp sẽ được cơ quan nhà nước quản lý thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: thanh***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Việc quản lý thông tin đăng ký hành nghề được quy định tại Điều 14 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

      - Trong thời gian 10 ngày làm việc sau khi phê duyệt việc đăng ký hành nghề của người hành nghề, Sở Y tế tỉnh phải gửi danh sách người hành nghề đã được đăng ký trên địa bàn quản lý về Bộ Y tế.

      - Trong thời gian 10 ngày làm việc sau khi phê duyệt việc đăng ký hành nghề của người hành nghề, Bộ Y tế phải gửi danh sách người hành nghề đã được đăng ký cho Sở Y tế tỉnh nơi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có người đăng ký hành nghề đặt trụ sở.

      Trên đây là quy định về việc quản lý thông tin đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn