Hồ sơ thành lập Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam gồm những gì?

Ngày hỏi:13/05/2017

Hồ sơ thành lập Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam gồm những gì? Chào các bạn trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại mình đang đảm nhận việc làm hồ sơ thành lập một chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, mình vẫn chưa chắc chắn về hồ sơ thành lập gồm những giấy tờ gì? Văn bản nào quy định nội dung này? Mong nhận được phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Liên (sensen***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Hồ sơ thành lập Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam bao gồm: 

    a) Đơn đề nghị thành lập Chi nhánh;

    b) Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh việc thành lập hợp pháp của Tổ chức trọng tài nước ngoài do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp;

    c) Bản giới thiệu về hoạt động của Tổ chức trọng tài nước ngoài;

    d) Bản sao có chứng thực Điều lệ của Tổ chức trọng tài nước ngoài;

    đ) Bản sao có chứng thực Quyết định cử trọng tài viên làm Trưởng Chi nhánh; Trưởng Chi nhánh phải là người thường trú tại Việt Nam;

    e) Danh sách trọng tài viên, nhân viên dự kiến làm việc tại Chi nhánh.

    Trên đây là quy định về hồ sơ thành lập Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    Trân trọng!

     

     


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc

Có thể bạn quan tâm:




ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn