Nguyên tắc giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông

Ngày hỏi:24/05/2017

Viêc giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông theo nguyên tắc gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Khương hiện đang sống và làm việc tại Cần Thơ. Tôi có biết về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi viêc giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông theo nguyên tắc gì? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nguyên tắc giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông được quy định tại Điều 6 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó:

      1. Việc giải quyết khiếu nại phải được thực hiện trên nguyên tắc đúng thời hạn quy định, đúng pháp luật và bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ.

      2. Khuyến khích người sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ tiến hành giải quyết khiếu nại thông qua hình thức thỏa thuận, thương lượng.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin và truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn