Nộp hồ sơ trong lĩnh vực trọng tài thương mại bằng cách nào?

Ngày hỏi:12/05/2017

Nộp hồ sơ trong lĩnh vực trọng tài thương mại thông qua những cách thức nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Kinh tế Luật. Em đang tìm hiểu về cách thức tổ chức và hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại. Anh chị cho em hỏi đối với các loại hồ sơ thủ tục như xin cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung, giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động, hồ sơ chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài có thể nộp thông qua những cách thức nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! 

Trương Ngọc Hiền (0122****)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Phương thức nộp hồ sơ trong lĩnh vực trọng tài thương mại được quy định tại Điều 5 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại như sau:

    Hồ sơ xin cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động, hồ sơ chấm dứt hoạt động của Trung tâm trọng tài, Chi nhánh Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu điện cho cơ quan có thẩm quyền.

    Trên đây là quy định về cách thức nộp hồ sơ trong lĩnh vực trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc

Có thể bạn quan tâm:




CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
Trọng tài thương mại
Hồ sơ
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn